Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá trang web của chúng tôi như thế nào?

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
6752

HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG MA TÚY (14/6 - 30/6)

                Thực hiện Công văn số 3027/SYT-NVY ngày 11/6/2024 của Sở Y tế  Thanh Hóa về việc                       triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh HóaTrung tâm Y tế Như Xuân phát động triển khai đợt cao điểm phòng, chống ma túy từ ngày 13/6/2024 đến ngày 30/6/2024 với chủ đề "Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma   túy" 
                 
                    Mối đơn vị, mỗi người dân  hãy tích cực tham gia vào việc ngăn chặn và đấu tranh  với tệ nạn ma túy bằng các hành động thiết thực

Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp  luật về phòng, chống ma túy, đặc biệt là về hậu quả, tác hại của việc sử dụng, sản xuất, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy trong quan, đơn vị. 

Huy động các nguồn lực để triển khai Tháng hành động phòng, chống ma  túy; tăng cường các biện pháp can thiệp giảm tác hại cho người sử dụng ma túy trong ngành y tế.

-  Quản lý việc bảo quản, vận chuyển và sử dụng các thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, các tiền chất dùng làm thuốc theo Thông số 20/2017/TT-BYT ngày 10/5/2017 của Bộ Y tế quy định chi tiết một số điều của Luật     dược và Nghị định số 54/2017/NĐ-CP ngày 08/5/2017 của Chính phủ về thuốc và       nguyên liệu làm thuốc phải kiểm soát đặc biệt.

       -  Phối hợp với Bệnh viện Tâm thần triển khai tổ chức tập huấn chuyên môn về xác định tình trạng nghiện ma túy cho các cán bộ y tế đặc biệt các cán bộ y tế đang công tác tại các Trạm Y tế.

             - Khi phát hiện hành vi mua bán, sử dụng, trồng cây có chứa chất ma túy cần báo ngay cho cơ quan công an hoặc các cơ quan có thẩm quyền nơi gần nhất
             
             - Thực hiện đúng chỉ định của Bác sỹ khi sử dụng thuốc gây nghiện, thuốc hứng thần để chữa bệnh (nếu có sử dụng) 

                                                                             Khoa KIểm soát bệnh tật